Hãng xe nổi tiếng Trung Quốc bị kiện vì "nhái" Website Tesla- Một hãng xe điện nổi tiếng của Mỹ

19/03/2024

Xpeng- một hãng xe điện của Trung Quốc bị cáo buộc "đạo nhái" và ăn cắp ý tưởng của Tesla website.

Một người ẩn danh đã chóng vánh nhìn thấy sự khi không đáng sửng sốt giữa trang web Xpeng và Tesla. mặc dù 2 bí quyết kiểu dáng website ko hoàn toàn giống nhau nhưng ý tưởng lại như vậy nhau.

Website Tesla 


Xpeng website


2 mẫu xe ở hình nền dù không quá giống như 2 giọt nước nhưng hoàn toàn mang sự tương đồng ở hai bức ảnh này. đó đều là một loại xe di chuyển nhanh trên đường sở hữu bầu trời xanh ko sở hữu mây. Thậm chí, tên của mẫu xe cũng được đặt ở cùng 1 vị trí: phía trên dòng xe.

Tên nhãn hàng cũng nằm ở góc trên bên trái của trang web. Chưa hết, vị trí của thông số chiếc xe cũng giống nhau, hay các nút để biết thêm chi tiết và nút đặt hàng cũng tương tự.


Năm 2019, hãng xe Tesla đã bắt đầu công đoạn pháp lý chống lại Xpeng vì họ cho rằng doanh nghiệp Trung Quốc đã "đánh cắp" đa dạng phần trong mã nguồn Autopilot. Vụ kiện này mang can hệ đến Guangzhi Cao - cựu kỹ sư của Tesla hiện đang làm Xpeng.




Theo thông báo của vụ kiện, Cao đã vận tải mã nguồn của Autopilot và bán nó cho Xpeng khi anh khởi đầu khiến cho việc cho nhà cung cấp ô tô điện Trung Quốc. Về phía ông Cao, ông cho biết mình đã tải xuống phổ thông phần của mã nguồn nhưng sau ấy đã xóa trước khi bắt đầu công việc tại Xpeng.


tới bây giờ, thực tại cho thấy không sở hữu gì lạ lúc rộng rãi nhà cung cấp ô tô của Trung Quốc sao chép bề ngoài của những nhãn hàng to trên toàn cầu. Họ với thể làm điều này vì chính phủ sở tại ko thực thi trang nghiêm các vấn đề vi phạm bản quyền.

Hơn nữa, các sản phẩm này thường không được bán bên ngoài Trung Quốc, điều này khiến cho việc kiện cáo trong khoảng các hãng toàn cầu sẽ cạnh tranh hơn.


Dịch vụ Thiết kế web ô tô, xe máy ApolloTechhttps://apollotechnology.vn/vi/thiet-ke-web/thiet-ke-web-o-xe-may


CHIA SẺ BÀI VIẾT TRÊN