Thiết kế web ô tô, xe máy - ApolloTech automotive web design

06/08/2020

Nhu cầu thiết kế website Ô tô, xe máy


Thế kỷ 21 mở ra, nhu cầu đời sống con người cũng dần được nâng cao. Chính vì vậy, ngoài nhu cầu ăn uống, làm đẹp, xây dựng tổ ấm,... thì nhu cầu đi lại là nhu cầu tất yếu trong cuộc sống. Thị trường Ô tô, xe máy bùng nổ, hàng triệu đại lý, cửa hàng cung cấp Ô tô, xe máy từ khắp thế giới đã lan rộng ra. Vì vậy, việc các doanh nghiệp tập trung xây dựng thương hiệu kinh doanh buôn bán mặt hàng Ô tô, xe máy trở nên sôi động. Ngành kinh doanh Ô tô, xe máy đang phát triển lớn mạnh và cũng không nằm ngoài xu thế chung của việc phổ biến internet trên toàn cầu. Theo thống kê, ước tính mỗi năm có thêm 1000 doanh nghiệp cung cấp Ô tô, xe máy mới ra đời, các doanh nghiệp thi nhau tìm mọi cách để bán hàng và thiết kế website Ô tô, xe máy là một sản phẩm chiến lược. Sở hữu một website Ô tô, xe máy chuyên nghiệp không chỉ xây dựng thương hiệu trong thị trường online mà còn ấn tượng hình ảnh và giúp tiếp cận khách hàng một cách thân thiện nhất.


Apollo Technology Solutions cung cấp cho bạn một công cụ kinh doanh Ô tô, xe máy chuyên nghiệp, chuẩn mực và sát nhất với thị trường Việt Nam bao gồm hệ thống website bán Ô tô, xe máy tích hợp ứng dụng quản trị, phân tích dữ liệu và CSKH, cùng kênh tương tác với các kinh doanh, các đối tác khác trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm... trên thị trường Ô tô, xe máy. Website của Apollo Technology luôn được chú trọng việc tối ưu trải nghiệm người dùng, cũng như tối ưu cho việc chạy quảng cáo trên Google, Facebook... và hỗ trợ SEO.


Thiết kế website Ô tô, xe máy dành cho những đối tượng nào?


Các đối tượng cần thiết kế website Ô tô, xe máy có thể kể đến:


●  Các hãng cung cấp xe Ô tô chính hãng của nước ngoài có chi nhánh ủy quyền tại Việt Nam – tạo website để quảng bá thương hiệu – kết nối các chi nhánh, showroom và cung cấp các thông tin cần thiết đến khách hàng.


●  Các đại lý kinh doanh, buôn bán Ô tô, xe máy tại Việt Nam, chuyên nhập các dòng xe từ các hãng về kinh doanh (các hãng có hoặc chưa có showroom chính tại Việt Nam).


●  Các cá nhân, đơn vị kinh doanh xe trung gian, làm việc theo dạng mai mối, chủ yếu giới thiệu xe theo các mẫu đơn lẻ, xe bán lại xe thanh lý, xe cũ,…


Cấu trúc cần thiết của một website Ô tô, xe máy 


Để có một website Ô tô, xe máy có thể tiếp cận được với khách hàng tiềm năng và mời gọi khách hàng cũ thì giao diện website phải cuốn hút người dùng và có cấu trúc rõ ràng. 


●  Trang chủ: Là một trang quan trọng trong website, trang chủ của website bán xe ô tô không cần quá nhiều hiệu ứng, tuy nhiên cần show được những sản phẩm quan trọng của hãng xe để điều hướng khách hàng, những thông tin như Khuyến mãi, Bảo hành, Giới thiệu, Tin tức… chỉ nên để ngắn gọn, đừng làm dài dòng, rối não khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.


●  Trang giới thiệu và Trang liên hệ: Đây là 2 trang để vô “cho có” không mang lại chuyển đổi, bạn không nên dồn quá nhiều tâm huyết vào 2 trang này, có thể gom lại thành 1 trang nếu được.


●  Trang bảng giá: Là trang chủ thu gọn chỉ show list sản phẩm và giá, một trang khá quan trọng để người dùng có cái nhìn tổng quát về giá các dòng xe mà không bị các thông tin khác gây phân tâm.


●  Trang trả góp: Phần lớn khách hàng mua xe qua hình thức trả góp, vì vậy thông tin về chính sách trả góp của công ty được xuất hiện rõ ràng và chi tiết là cần thiết, nên tích hợp chức năng form đăng kí vào trang này luôn để thuận tiện cho khách hàng để lại thông tin.


●  Trang sản phẩm: Là những trang quan trọng nhất trên website, đây là những trang nơi mà khách hàng thực hiện chuyển đổi (gọi điện hoặc để lại thông tin yêu cầu báo giá).


●  Form đăng kí lái thử, dự toán chi phí lăn bánh: Không phải khách hàng nào cũng sẽ gọi trực tiếp cho bạn, đôi khi website cần thêm một chức năng đơn giản để kích thích việc để lại thông tin trên website của bạn.


Chức năng nên có khi thiết kế website Ô tô, xe máy


●  Cố định sidebar: Khi khách hàng xem thông tin quá dài của của xe, thông tin để liên hệ với kinh doanh hay nút đăng kí báo giá luôn nằm bên cạnh sẽ giúp khách hàng tương tác dễ dàng dễ dàng tạo chuyển đổi hơn trên website.


●  Cố định menu: Điều hướng website luôn quan trọng, website cần được sắp xếp để người dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng đưa đến thông tin mà người dùng muốn. Cố định menu khi người dùng lăn chuột để đến khi họ ở cuối bài viết vẫn có thể dễ dàng click vào trang “liên hệ” mà chả cần kéo chuột mãi lên bên trên.


●  Mega Menu: Là menu có thể chia cột và chứa các hình ảnh đại diện của từng dòng xe. Menu này sẽ giúp khách hàng nhanh chóng được điều hướng đến bất cứ dòng xe nào từ bất cứ đâu bằng những biểu tượng điều hướng đẹp mắt.


●  Livechat: Đây là một trong những chức năng khai thác triệt để sự tương tác trên website khi khách hàng cần thêm thông tin gì đó. Tương tác qua livechat vừa nhanh chóng lại tiện lợi.


●  Quản lý giá bán: Cho phép cấu hình giá khuyến mãi theo số tiền cụ thể hoặc theo % giảm.


●  Quản lý thời hạn bảo hành xe: Cho phép hiển thị thời hạn bảo hành riêng biệt của sản phẩm ra người tiêu dùng và hạn bảo hành của nhà cung cấp.


●  Tìm kiếm sản phẩm: Chức năng tìm kiếm thông minh cho phép tìm theo Tên sản phẩm, Mã sản phẩm, Giá thành sản phẩm, Nhà sản xuất, khả năng tích hợp (đối với linh kiện).


●  Quản lý giỏ hàng: Cho phép quản lý thông tin giỏ hàng và đơn đặt hàng, tình trạng đơn hàng, các thông tin của đơn hàng.


●  Hệ thống cảnh báo: Cảnh báo người quản lý khi có đơn hàng mới tích hợp trực tiếp trên điện thoại giúp cho người quản lý tiếp cận khách hàng nhanh chóng.


Ngoài ra, để thu hút hay tạo sự ấn tượng với khách hàng thì website cũng có thể trang bị thêm các tính năng sau:


●  Bảng gợi ý phong thủy – màu sắc xe: Một tính năng kèm theo khi khách hàng lựa chọn xe chính là phong thủy, nhiều khách hàng lựa chọn xe không chỉ xem giá mà còn phải đúng với phong thủy, mệnh của họ để giúp phát triển kinh doanh, sẽ tốt hơn nếu như bạn có một bảng chi tiết phong thủy cho mẫu xe, giúp khách hàng có thể chọn được loại xe phù hợp, tăng khả năng mua hàng khi chọn được mẫu xe hợp phong thủy, hợp tuổi.


●  Chức năng so sánh các dòng xe: tính năng hay và rất hữu ích cho những website bán hàng, bạn cung cấp cho khách hàng của mìn một công cụ để họ có thể so sánh những mẫu xe mà họ đang có ý định mua, từ đó giúp khách hàng đưa ra quyết định tốt hơn nên chọn dòng xe nào thay vì họ phải so sánh xe trên website của bạn với một website bán hàng khác, điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể bị website kia lấy mất khách hàng nếu như website của họ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và tin tưởng hơn.


●  Tính năng xem nội – ngoại thất xe 360 độ: Một tích năng vô cùng hữu ích cho những website bán xe ô tô và bán xe hơi, khách hàng có thể xem toàn diện mẫu xe ở mọi góc độ trên website trước khi đến trực tiếp cửa hàng để lái thử, giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn khi họ được xem những sản phẩm mình chọn ở mọi góc độ với tính năng xem ảnh 360 độ này.


Tiềm năng và lợi ích của việc thiết kế website Ô tô, xe máy


●  Website tạo cầu nối giúp bạn đến gần hơn với khách hàng qua mạng internet.


●  Giúp bạn quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng nhanh chóng.


●  Website như một cửa hàng, giúp bạn bày bán sản phẩm đẹp khoa học trên đó mà không mất tiền thuê mặt bằng, không giới hạn không gian bán hàng. Như vậy, chi phí đầu tư website nhỏ nhưng tiềm năng doanh thu lớn.


●  Quản lý gian hàng tiện lợi, mọi lúc mọi nơi.


●  Website được kết nối với các mạng xã hội, kênh bán hàng phổ biến giúp bạn nhanh chóng bán được nhiều hàng.


●  Thu hút khách hàng tiềm năng và mời gọi khách hàng cũ.


●  Luôn cập nhật giá cả mới nhất để khách hàng dễ nắm bắt.


●  Giúp bạn tăng doanh thu nhanh chóng nhất.


Những chú ý khác khi thiết kế website Ô tô, xe máy


●  Mỗi hãng xe thường có những dòng xe chủ lực, hãy tập trung chất xám để viết thật tốt trang sản phẩm cho “vài dòng” đấy, đừng dành quá thời gian và tâm huyết vào những dòng mà “cả năm chả bán được chiếc nào”.


●  Mỗi hãng xe thường có guiline (nhận diện thương hiệu) riêng, vì thế khi thiết kế website hãy cố bám sát guiline của thương hiệu đó như màu sắc, logo, font chữ,…


●  Ngoài xem thực tế website trên laptop, bạn cần xem luôn cả website trên mobile, vì theo số liệu “google analytics của khách hàng” hơn 50% người dùng mua xe duyệt web bằng di động.


●  SEO là vô cùng quan trọng, nhưng nếu bạn chưa biết gì cả thì đừng nghĩ đến việc SEO website Ô tô, xe máy của bạn, đây là thị trường vô cùng cạnh tranh bởi những đối thủ tiền “chục triệu” trở lên ➜ bạn có thể chat theo ô bên dưới để được tư vấn về chiến lược SEO cho website Ô tô, xe máy.


(Thiết kế website chuẩn SEO giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quảng bá sản phẩm sau này. Sở hữu một website đẹp mắt, khoa học, hợp lý chưa đủ để đem lại cho doanh nghiệp kết quả như ý mà việc tối ưu hóa các từ khóa giúp nâng cao thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Giúp website của bạn hiện lên đầu tiên trong các truy vấn của khách hàng chính là điểm nổi bật khi bạn sử dụng dịch vụ thiết kế website Ô tô, xe máy của chúng tôi).


XE╶  LÀ TÀI SẢN╶  LÀ PHƯƠNG TIỆN CÓ GIÁ TRỊ CAO 

➤ Phải có một WEBSITE XỨNG TẦM để kinh doanh mặt hàng trên.

Hãy để ApolloTech giúp quý doanh nghiệp gia tăng doanh thu và tỉ lệ chuyển đổi bằng một Website Ô tô, Xe Máy chuyên nghiệp, chuẩn SEO, chuẩn Mobile. Thiết kế đẹp mắt ấn tượng, thân thuộc với khách hàng.

Để lại thông tin liên hệ tại đây để nhận phân tích và tư vấn thiết kế web miễn phí mọi ngành nghề kinh doanh. 

Xem thêm các Dịch vụ thiết kế web khác tại ApolloTech: https://apollotechnology.vn/vi/thiet-ke-web 


Hãng xe nổi tiếng Trung Quốc bị kiện vì "nhái" Website Tesla- Một hãng xe điện nổi tiếng của Mỹ

CHIA SẺ BÀI VIẾT TRÊN