BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ MÙA COVID-19

28/03/2024

BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ MÙA DỊCH covid19

?Quảng cáo Facebook: 6 bước hiệu quả

?. Lên kế hoạch

    ● Sở hữu thẻ Visa/Mastercard. Có 2 loại thẻ chính:

       + Thẻ Debit (thẻ ghi nợ): Là loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng được.

      +Thẻ Credit (thẻ tín dụng): Là loại thẻ bạn được xài tiền trước rồi sau đó mới trả lại cho ngân hàng.

    ● Tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook: Có 2 loại tài khoản:

       + Tài khoản Facebook cá nhân. Đây là loại tài khoản phổ thông mà hầu như ai cũng có. Việc tạo lập nó cũng vô cùng dễ dàng.

       + Tài khoản Facebook Business. Đây là loại tài khoản Facebook dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, các cá nhân như chúng ta vẫn có thể thiết lập cho mình một tài khoản Business.

    (Bạn nên dùng tài khoản Business để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn. Vì 3 lý do chính sau đây: Ưu tiên cập nhật tính năng mới trên quảng cáo Facebook; Được Facebook hỗ trợ với tốc độ nhanh nhất; Giao diện quản trị tiện lợi, dễ dàng thao tác.)

    ● Tạo Fanpage để bắt đầu quảng cáo trên Facebook: Facebook không cho phép bạn quảng cáo ngay trên chính Facebook cá nhân của mình. Mọi bài viết, hình ảnh, video bạn muốn quảng cáo đều phải đặt nó trên Fanpage hết. Chất lượng của Fanpage cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Khi có trong tay một Fanpage chất lượng, bạn có thể bán hàng dễ dàng.

?. Học kiến thức tổng quan

    ● Tư duy đúng đắn khi quảng cáo trên Facebook: Có thể nói, tư duy để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả là vô cùng cần thiết, vì có tư duy đúng, thì bạn mới thực hành đúng.

    ● Hiểu các thuật ngữ quảng cáo trên Facebook: Khái niệm về các thuật ngữ khi quảng cáo trên Facebook là thứ bạn cần nắm rõ cho mình. Vì khi bạn nắm rõ, bạn mới đọc được các chỉ số trong quảng cáo Facebook.

    ● Giá cả khi quảng cáo trên Facebook: Facebook luôn hướng về người dùng, vì thế giá quảng cáo cũng sẽ bị ảnh hưởng. Người dùng càng tương tác với quảng cáo của bạn ⬌ giá quảng cáo Facebook càng giảm. Vậy quảng cáo Facebook nên chạy bao nhiêu tiền? Chạy quảng cáo Facebook cũng là một cách bạn đầu tư vào việc marketing sản phẩm mà thôi. Mới bắt đầu, bạn cứ chạy test 100.000 VNĐ ~ 5 USD cho một chiến dịch. Chi phí để chạy quảng cáo hoàn toàn phụ thuộc vào bạn muốn bao nhiêu. Thậm chí 20.000 VNĐ vẫn được.  

    ● Né nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook chưa hiệu quả: chưa hiểu về sản phẩm mình bán, nội dung chưa đánh đúng tâm lý khách hàng, Target khách hàng chưa chuẩn xác, quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng, chọn sai múi giờ quảng cáo, chưa chạy nhiều hình thức quảng cáo, chưa biết cách kháng cáo tài khoản quảng cáo bị khóa,...

    ● Học kiến thức quảng cáo trên Facebook để tránh lừa đảo: quảng cáo Facebook với khá nhiều thao tác phức tạp. Nếu bạn không nắm rõ thao tác, kẻ gian rất có thể lợi dụng lỗ hổng kiến thức của bạn để trục lợi lấy tiền.

?. Dùng Audience Insights để nghiên cứu khách hàng

   Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ miễn phí để nghiên cứu hành vi của khách hàng tiềm năng. Trong khi người dùng online, Facebook sẽ lưu lại tất cả hành vi sở thích mà người đó thể hiện. Ví dụ như họ like trang nào, hay share thông tin gì,…Facebook đều lưu lại để hỗ trợ nhà quảng cáo.

?. Nghiên cứu đối thủ

   Nếu bạn chưa biết phải viết gì trong bài quảng cáo Facebook của bạn, thì mình khuyên bạn nên đi nghiên cứu hết đối thủ trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Bạn xem họ làm nội dung thế nào, viết nội dung ra sao,.. Rồi bạn có thể lấy nội dung đó về để tùy chỉnh lại cho phù hợp với sản phẩm của bạn. 

?. Test nhiều nhóm quảng cáo

  Người mới chưa có kinh nghiệm thường chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook duy nhất, và mong chờ thật nhiều đơn hàng. Chuyện đó không xảy ra đâu bạn ạ. Ban đầu, bạn có thể chỉ cần chạy 1 chiến dịch duy nhất để kiểm tra xem tệp khách hàng này có ưa thích sản phẩm, nội dung của mình không. Có 2 trường hợp xảy ra:

    ● Kết quả tệ, cost cao => Dừng chiến dịch, kiểm tra lại nội dung hình ảnh chiến dịch.

    ● Kết quả tốt, cost thấp => Triển khai test tiếp cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

    Với trường hợp thứ 2, bạn sẽ chạy test nhiều chiến dịch khác nhau, từng đối tượng phải có nội dung riêng. Kỹ thuật này là Split Test. Split có nghĩa là chia nhỏ ra. Bạn chia nhiều ads để test, cái nào cho kết quả tốt nhất thì bạn giữ lại để chạy tiếp. Kỹ thuật Split test này sẽ giúp bạn biết được thị hiếu của khách hàng. Bạn sẽ biết khách hàng thích dạng nội dung nào, hình ảnh như thế nào,…cứ như thế bạn mang đi dùng cho các lần quảng cáo sau.

?. Tiếp thị lại

    ● Khi quảng cáo Facebook đang là cần câu cơm của nhiều người, thì bạn cần phải hơn họ ở kỹ thuật Remarketing trên Facebook. Hiện không nhiều người biết đến hay thành thạo nó.

    ● Khoảng 2% khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên gặp sản phẩm. Kỹ thuật Remarketing sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng đã từng ghé thăm sản phẩm của bạn.

      ● Tăng độ phủ thương hiệu của bạn đến với khách hàng tiềm năng, giúp ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng. 

      ● Tiếp cận đúng khách hàng, đúng thông điệp => tăng tỉ lệ mua hàng.

Hỗ trợ tối ưu quảng cáo Facebook. Dịch vụ chạy quảng cao Facebook ApolloTech nhanh chóng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Tham khảo thêm tại đây.

Tags:

CHIA SẺ BÀI VIẾT TRÊN