Hướng dẫn đăng ký GÓI HỖ TRỢ COVID19 62 ngàn tỉ dành cho Doanh Nghiệp của chính phủ

19/03/2024

Tính đến thời điểm hiện tại 31/5/2020 chính phủ Việt Nam đã đưa ra 2 GÓI CỨU TRỢ COVID19 trị giá lần lượt là: 62.000 tỉ và 250.000 tỉ ( Sáu mươi hai ngàn tỉ và hai trăm năm mươi ngàn tỉ ) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn cấp bách trong không nguyên liệu và sản xuất.

Trước tiên hết ApolloTech xin được gửi đến quý doanh nghiệp các yêu cầu và cách hướng dẫn đăng ký GÓI CỨU TRỢ COVID19 62.000 tỉ chi tiết nhất.

Hướng dẫn đăng ký GÓI HỖ TRỢ COVID19 62 ngàn tỉ dành cho Doanh Nghiệp của chính phủ

1. Doanh nghiệp nào được nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỉ, điều kiện cần và đủ là gì ?

Những doanh nghiệp được nhận hỗ trờ từ GÓI CỨU TRỢ 62.000 tỉ là những doanh nghiệp đạt đủ 3 điều kiện( chỉ tiêu ) như sau:

  • Có từ 30 nhân viên hoặc 20% nhân viên trong doanh nghiệp, tổ chức đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc bị ảnh hưởng. Cụ thể là phải ngừng việc từ 1 tháng liên tục trở lên. Doanh nghiệp, tổ chức đã trả trước hơn 50% tiền lương ngừng việc cho nhân viên, người lao động trong khoảng thời gian từ ngày 01/04/2020 đến hết ngày 30/06/2020.
  • Công ty, tổ chức, doanh nghiệp đã sử dụng hết "quỹ dự phòng tiền lương" để trả lương cho nhân viên nghỉ việc tạm thời. Công ty, tổ chức, doanh nghiệp đang gặp khó khăn về tài chính, không cân đối đủ chi phí để trả lương ngừng việc cho công, nhân viên. 
  • Không bị chú ý ( không có nợ xấu) tại các chi nhánh ngân hàng, tổ thức tín dụng nước ngoài tại thời điểm ngày 31 tháng 12 năm 2019 ( thời điểm bùng dịch )

Nếu doanh nghiệp đã thoả mãn 3 điều kiện trên thì

2. Hướng dẫn làm hồ sơ đề nghị hưởng chính sách ( có kèm mẫu đơn đề nghị )

Mẫu đơn đề nghị hưởng chính sách từ GÓI HỖ TRỢ COVID19 của Chỉnh phủ ban hành: Link tải

Hồ sơ đề nghị hưởng chính sách do công ty, tổ chức, doanh nghiệp gửi Uỷ ban ban nhân dân cấp Huyện trở lên. Nơi có trụ sợ hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty, tổ chức, doanh nghiệp. Hồ sơ bao gồm:

  1. Bản sao y công chứng giấy phép kinh doanh hoặc một trong các giấy tờ về đăng ký, thành lập doanh nghiệp.
  2. Danh sách người lao động bị ảnh hưởng ( ngừng làm việc ) do doanh nghiệp lập có xác nhận của tổ chức Công đoàn cơ sở Bảo hiểm Xã Hội.
  3. Bản sảo ( photo coppy) báo cáo tài chính năm 2019 và bản sao, báo cáo tài chính quý I năm nay (2020 )

Sau khi chuẩn bị và gửi hồ sơ, chậm nhất 5 ngày làm việc ( giờ hành chánh ) kể từ khi cơ quan chức năng có thẩm quyền tiếp nhận quý công ty, tổ chức, doanh nghiệp sẽ nhận được hồi âm quyết định phê duyệt hay không phê duyệt.

Có thể bạn quan tâm: 

Thủ tục vay vốn ngân hàng và hướng dẫn chi tiết cho doanh nghiệp vay vốn ngân hàng sau khi hồ sơ đề nghị hưởng chính sách được phê duyệt. Tại đây

Thông tin chính sách hỗ trợ và ưu đãi trực tiếp từ Ngân hàng tới doanh nghiệp sau khi hồ sơ đề nghị hưởng chính sách Gói hỗ trợ 62 ngàn tỉ được phê duyệt.



Do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới hiện nay, ApolloTech kính gửi đến quý khách hàng một số ưu đãi, giảm giá khi sử dụng dịch vụ, nhằm chung tay với cộng đồng chiến thắng dịch bệnh . Xem bảng giá ưu đãi các dịch vụ Thiết kế web tại đây.

CHIA SẺ BÀI VIẾT TRÊN